Wellcome To Forum Mu Ban Be
 
Trang ChínhTrang Chính  CalendarCalendar  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Thành viênThành viên  NhómNhóm  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  

Share | 
 

 Cách Tính Damge Cho DK

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin


Tổng số bài gửi : 16
Join date : 19/08/2010

Bài gửiTiêu đề: Cách Tính Damge Cho DK   Sat Aug 21, 2010 9:14 pm

Topic này tập hợp những câu hỏi thường gặp và câu trả lời chính xác, đã qua kiểm nghiệm thực tế.
Sau đây là nội dung chính : ( Lưu ý là sẽ có bổ sung thêm = cách edit lại )
0> Một số kí hiệu trong bài viết :
---> : Cho tới.
+ : Cộng
- : Trừ
* : Nhân
/ : Chia
^ : Lũy thừa
lvl : level : cấp độ.
Damage : sức sát thương .
Defense : Phòng thủ.
Damage min, max : Sức sát thương nhỏ nhất, lớn nhất.
Damage skill : Sức sát thương tuyệt chiêu.

1> Hiểu rõ những chỉ số của DK :
+ 1.1 : Sức mạnh, nhanh nhẹn, năng lượng.
+ 1.2 : Damage max, damage min của vũ khí, xoay kiếm, địa chấn, đâm gió.
+ 1.3 : Công thức tính gồng máu.
2> Cách tính Damage :
+ 2.1 : Quái vật >>> Người
+ 2.2 : Người >>> Quái vật
+ 2.3 : Người >>> Người : PK trực tiếp
+ 2.4 : Người >>> Người : Quyết đấu ( Duel )
. 2.4a : Thủ thuật nhỏ tính máu của đối thủ.
+ 2.5 : Người >>> Người : Trong Chaos Castle.
+ 2.6 : Máu của quái vật trong Chaos castle
3> Công dụng của pendant Excellent, Ring excellent, Wings, Satan, thiên thần.
+ 3.1 : Công dụng của Pendant excellent
+ 3.2 : Công dụng của Ring excellent.
+ 3.3 : Wings cấp 1 vs Wings cấp 2.
+ 3.4 : Công dụng của satan, thiên thần.
^__^ Wings cấp 2 không mạnh như mọi người tưởng đâu.
------------------------------------

1 > Hiểu rõ những chỉ số của DK :

Click this bar to view the small image.


1.1
+ Sức mạnh : 4 điểm sức mạnh được 1 damage max, 6 điểm sức mạnh được 1 damage min.
Cái số trong ngoặc bên cạnh chữ sát thương là damage rate. Trong trang chủ dịch là : Khả năng tấn công
Khả năng tấn công = (Cấp độ*5) + (Nhanh nhẹn*3) ÷2 + Sức mạnh ÷ 4
Đây là con số dùng để đánh giá khả năng gây sát thương của DK đó, một DK có level cao, có sức mạnh và nhanh nhẹn cao chẳng phải là có khả năng gây sát thương cao sao ???
Liên hệ tới thực tế, mình thấy cái này khá giống với chỉ số BMI của con người. Body mass index (BMI) là một chỉ số được tính toán dựa vào trọng lượng và chiều cao của một cá nhân, và 1 phần nhỏ của tuổi tác nữa.
+ Nhanh nhẹn : 3 nhanh nhẹn được 1 phòng thủ. 15 nhanh nhẹn được 1 tốc độ.
Số trong ngoặc bên cạnh chữ phòng thủ là defense rate. Trong trang chủ dịch là Khả năng tránh đòn.
Khả năng tránh đòn = ( Nhanh nhẹn / 3 + Khả năng tránh đón của Khiên )
Nếu mặc nguyên 1 bộ đồ thì
Khả năng tránh đòn = ( Nhanh nhẹn / 3 + Khả năng tránh đón của Khiên ) + 10% của phòng thủ.
+ Năng lượng : 10 năng lượng được 1% sức sát thương tuyệt chiêu.
1.2
Ta thấy Damage khi xài skill của vũ khí, và của chiêu xoay kiếm, và damage ghi dưới chữ sức mạnh là bằng nhau.
Damage max, min của đâm gió thì hơn damage max, min của xoay kiếm là : 70 - 105.
Damage max, min của địa chấn thì hơn damage max, min của xoay kiếm là : 60 - 90.
2 con số trên đúng với mọi DK, và trong mọi trường hợp.

1.3 : Công thức tính gồng máu
% Lượng máu tăng lên khi gồng:
%HP=12%+(SK/100)%+(NL/20)%+ x %
Thòi gian tác dụng của tuyệt chiêu gồng máu:
T(s)=60(s)+NL/10(s)
Tỉ lệ gồng máu gốc là thêm 12%, cứ 20 năng lượng sẽ được thêm 1%, 100 sức khỏe thêm được 1%.
Nếu bạn party với x người, thì gồng máu sẽ được thêm x % nữa.

2 > Cách tính Damage :
Vì đây là box Chiến binh, nên người ở đây là nói tới Chiến Binh ( DK ) hết. Mọi công thức tính damage đều dành cho DK cả.
Phần 1 này đề cập về cách tính damage khi DK đó không mang cánh, satan, thiên thần, và đồ excellent. Phần 3 sẽ trình bày về công dụng của những món đồ đó.



CHÚ Ý - CHÚ Ý : Damage max, min
Damage max, min kiếm ở đâu ???
Xin thưa, muốn tính damage cho chiêu nào, thì làm ơn nhìn vào phần giữa, phía dưới ( cái ô skill đó ). Nhìn vào hàng : Lực tấn công kĩ năng . 2 con số kế bên đó chính là damage min, damage max mà ta cần điền vô công thức để tính damage cho skill đó.


+ 2.1 : Quái vật tấn công người :
Quái vật có sức sát thương : Damage min ---> Damage max đánh người sẽ mất 1 lượng máu là :
Damage min - ( defense của người / 2 ) ---> Damage max - ( defense của người / 2 ).
Ví dụ :
Quỷ biển (Greate Bahamut) ở Atlans 2 : có lvl 66, có sức sát thương là 210---> 230, sẽ đánh 1 người có phòng thủ 400 mất 1 lượng máu là :
210 - 400/2 ---> 230 - 400/2
Tức là 10 -> 30 máu.

+ 2.2 : Người tấn công quái vật:
Một người có sức sát thương : Damage min ---> Damage max đánh quái vật sẽ mất 1 lượng máu là :
Damage skill * [ Damage min - ( defense của quái vật ) ] ---> Damage skill * [ Damage max - ( defense quái vật ) ] .

+ 2.3 : Người tấn công người: PK trực tiếp
Một người có sức sát thương : Damage min ---> Damage max đánh người kia sẽ mất 1 lượng máu là :
Damage skill * [ Damage min - ( defense của kẻ địch ) / 2 ] ---> Damage skill * [ Damage max - ( defense của kẻ địch ) / 2 ] .

+ 2.4 : Người tấn công người: Duel ( Quyết đấu )
+ Mặc dù rất cố gắng nhưng mình vẫn chưa tìm ra công thức tính damage khi duel. Bạn nào biết thì post lên để mình edit lại.
Mình chỉ biết công thức tính damage khi combo trong quyết đấu thôi. Mình combo người ta sẽ mất 1 lượng máu là :
Damage của tuyệt chiêu cuối cùng + ( sức mạnh + năng lượng + nhanh nhẹn ) / 2.
+ 2 người khi quyết đấu với nhau, nếu defense của kẻ địch khá lớn, thì khi đâm gió, địa chấn, xoay kiếm, đều ra 1 con số duy nhất, thấp nhất.
Damage min = Damage skill * ( Level của mình ) / 10 ( Đối với trường hợp ko mang cánh, satan, v.v.... )
+ 2.4a : thủ thuật tính máu của đối thủ.
Đặt trường hợp 2 người là đối thủ của nhau trong Chaos castle, nên không muốn cho người kia xem máu của mình, 2 người này tiến hành quyết đấu với nhau, nhưng không party nên ko xem máu được.
Vì cùng đi Chaos castle, nên mình biết được người kia level bao nhiu rồi. Ví dụ như CC4, lvl 239, sẽ có 1365 point.
Mình đâm gió người đó mất 60 máu, combo nó mất 560 máu.
==> ( sức mạnh + năng lượng + nhanh nhẹn ) của người đó = 500
==> Người kia có 1365 - 500*2 = 365 point máu.

+ 2.5 : Người tấn công người trong Chaos castle
1 DK có sức sát thương : damage min ---> damage max thì khi combo người khác sẽ mất 1 lượng máu là :
[ Damage min - ( defense của người kia ) / 2 ] * Damage skill / 4 + ( sức mạnh + nhanh nhẹn + năng lượng ) / 4 ---> [ Damage max - ( defense của người kia ) / 2 ] * Damage skill / 4 + ( sức mạnh + nhanh nhẹn + năng lượng ) / 4
Hơi dài phải không. Nhưng đó là công thức chính xác đó.
Trong Chaos castle, các tuyệt chiêu như đâm gió, địa chấn, xoay kiếm, đánh = chuột trái, đánh người khác chỉ mất bằng 1/4 so với PK trực tiếp bên ngoài.
Lưu ý là cách combo trong Chaos castle không giống như bên ngoài. Bên ngoài có thể giữ im chuột phải mà combo một cách thoải mái. Nhưng trong Chaos castle thì khác, nếu mà giữ im chuột phải thì dễ dẫn đến tình trạng chiêu thứ 2 bị đánh 2 lần một lúc ( nếu chiêu thứ 2 là đâm gió thì không sao ). Các bạn xem topic bên dưới sẽ thấy.
http://forums.gamethu.net/showthread.php?t=100738
1 điều nữa là trong Chaos castle, combo = đâm gió có thể x1 đến x6. Điều đó có nghĩa là nếu bạn có 2k1 máu, mà đối thủ của bạn combo phát nào cũng 350+ thì bạn có thể chết bất cứ lúc nào ( chừng 10 phát sẽ ra 1 phát x6 ).

+ 2.6 : Máu của quái vật trong Chaos castle
Mỗi Chaos castle gồm 2 loại quái vật.
CC1 :
Mob lvl 30, có 700HP, dam 70 -> 90, def 30.
Mob lvl 32, có 800HP, dam 70 -> 100, def 40.
CC2
Mob lvl 40, 1600HP, dam 110 -> 135, def 75.
Mob lvl 45, 2700HP, dam 125 -> 150, def 90.
CC3
Mob lvl 54, 4000HP, dam 140 -> 165, def 105.
Mob lvl 60, 5000HP, dam 155 -> 180, def 120.
CC4
Mob lvl 65, 6500HP, dam 185 -> 210, def 145.
Mob lvl 68, 8000HP, dam 205 -> 230, def 160.
CC5
Mob lvl 70, 10000HP, dam 215 -> 240, def 170.
Mob lvl 75, 12500HP, dam 235 -> 260, def 190.
CC6
Mob lvl 76, 15000HP, dam 255 -> 280, def 215.
Mob lvl 80, 18000HP, dam 280 -> 300, def 240.
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://mubanbe.forumd.biz
Admin
Admin


Tổng số bài gửi : 16
Join date : 19/08/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: Cách Tính Damge Cho DK   Sat Aug 21, 2010 9:15 pm

3> Công dụng của pendant Excellent, Ring excellent, Wings, Satan, thiên thần:
3.1 Công dụng của pendant Excellent :

+ Pendant + 10% damage rate ( 10% sức sát thương hoàn hảo ).
Khi mang pendant + 10% damage rate, thì bạn sẽ có 10% cơ hội để ra đòn có sức sát thương hoàn hảo. Nghĩa là khoảng 10 phát thì có 1 phát là đòn hoàn hảo.
Sức sát thương hoàn hảo tác động lên quái vật :
Damage skill * [ ( Damage max * 120% ) - Defense của quái vật ]

+ Pendant + 2% Damage, Pendant + lvl / 20
2 loại pendant này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới chỉ số của sức sát thương. Tức là khi mang loại pendant này, nhấn chữ C, ta sẽ nhìn thấy damage của ta tăng lên.

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 800x400 and weights 37KB.


Damage min, max của chiêu đâm gió lúc này vẫn hơn damage min, max của chiêu xoay kiếm lần lượt là 70, 105.
Damage min, max của chiêu địa chấn lúc này vẫn hơn damage min, max của chiêu xoay kiếm lần lượt là 60, 90.

3.2 Công dụng của Ring Excellent :
+ Ring + 5% phản hồi.
Khi bạn bị tấn công, và mất 1 lượng máu là x, thì kẻ địch của bạn cũng bị mất 1 lượng máu = 5% của x.
Khi xài nhìu món đồ + 5% phản hồi, thì cộng dồn các món phản hồi đó lại. Ví dụ 2 món thì phản hồi 10%, đủ 8 món thì phản hồi 40%.
Riêng đối với tuyệt chiêu combo, thì chỉ phản hồi chiêu cuối thôi, ko phản hồi toàn bộ damage của chiêu combo.
+ Ring + 4% giảm sát thương.
Nhiều ý kiến khác nhau trong việc tác dụng của đồ excellent + 4% giảm sát thương. Nhưng mình đã thử damage, và thấy rằng đồ excellent + 4% giảm sát thương có tác dụng cộng dồn lại.
Khi kẻ địch đánh mất x máu, nếu bạn có 1 món đồ + 4% giảm sát thương, thì bạn chỉ mất ( 100% - 4% ) * x máu.
Nếu bạn có k món đồ + 4% giảm sát thương thì bạn chỉ mất :
( 100% - 4% * k ) * x máu.
+ Ring + 10% né tránh.
Khi bạn mang x món đồ excellent + 10% né tránh, thì :
Defense rate ( Khả năng tránh đòn )= ( Nhanh nhẹn / 3 + Khả năng tránh đón của Khiên ) * ( 110% ^ x ).
Nếu mặc nguyên 1 bộ đồ thì
Khả năng tránh đòn = ( Nhanh nhẹn / 3 + Khả năng tránh đón của Khiên ) * ( 110% ^ x ) + 10% của phòng thủ.

3.3 Công dụng của Wings :
+ Wings cấp 1 :
Ví dụ như Wings cấp 1 + 13, nó ghi là : Gia tăng 38% sức sát thương. Thì.... đúng là gia tăng 38% sức sát thương.
Công thức tính damage khi đánh quái vật mà mình có mang wings là :
Damage skill * [ ( 100% + % gia tăng sức sát thương của wings ) * ( Damage min - defense của quái vật ) ] ---> Damage skill * [ ( 100% + % gia tăng sức sát thương của wings ) * ( Damage max - defense của quái vật ) ]
Nếu ai phang công thức này vô ngay, thì sẽ nhận thấy đôi khi nó chệch 1-2 damage gì đó. Đó là do game Muonline, mọi con số hiển thị đều là số nguyên, cho nên nếu kết quả lẻ thì phải làm tròn. Đối với damage thì làm tròn xuống.
Nếu bạn mún tính kết quả chính xác, thì trong công thức của mình, khi nào gặp kết quả là số lẻ, bạn phải làm tròn xuống ngay lập tức, rồi mới tính toán tiếp.
+ Wings cấp 2 :
))) 1 điều rất thú vị là : Con số ghi trong : gia tăng sức sát thương của Wings cấp 2 là ghi sai. Nhưng con số hấp thụ sát thương trong wings cấp 2 thì lại ghi đúng.
Khi Wings cấp 2 lên 1 cấp độ ( dùng Bless, Soul đập lên ấy mà ), thì nó chỉ gia tăng 1% sức sát thương, chứ không phải 2% như nó ghi trong cái cánh.
Wings cấp 2 + 0 ( của DK ) gia tăng 32% sức sát thương.
=> Wings cấp 2 + 9 ( của DK ), nó ghi là tăng 50% sức sát thương, nhưng thật ra chỉ tăng 32% + 9% = 41% sức sát thương thôi.
Nếu ai không tin thì cứ lấy Wings cấp 1 + 13, với Wings cấp 2 + 6 ra xem có phải damage bằng nhau không.
^__^ Vì vậy, trong CC4, mạnh nhất phải là Wings cấp 1 + 13, cả defense, lẫn gia tăng sức phòng thủ, gia tăng sức tấn công đều hơn hẳn Wings cấp 2 + 4. Nếu Wings cấp 2 có manalost thì ngang nhau.
Công thức tính damage khi đánh quái vật mà mình có mang wings cấp 2 là :
Damage skill * [ ( 100% + 32% + cấp độ của wings % ) * ( Damage min - defense của quái vật ) ] ---> Damage skill * [ ( 100% + 32% + cấp độ của wings % ) * ( Damage max - defense của quái vật ) ]
Muốn kết quả chính xác thì phải làm tròn......

3.4 Công dụng của satan, thiên thần :
Công thức tính damage khi đánh quái vật mà mình có mang satan là :
Damage skill * [ 130% * ( Damage min - defense của quái vật ) ] ---> Damage skill * [ 130% * ( Damage max - defense của quái vật ) ]
Nếu mang cả wings lẫn satan thì tính năng tăng sát thương của satan được tính trước, rồi mới tới tính năng tăng sát thương của wings ( Cái này nói ra để các bạn tính chính xác 100% kết quả thôi, tránh sai số 1-2 damage nếu như tính ko đúng thứ tự ).

Công thức tính damage khi đánh quái vật mà mình có mang satan và wings là :
Damage skill * [ ( 100% + % gia tăng sức sát thương của wings ) * 130% * ( Damage min - defense của quái vật ) ] ---> Damage skill * [ ( 100% + % gia tăng sức sát thương của wings ) * 130% * ( Damage max - defense của quái vật ) ]

Chức năng giảm sát thương của Wings, thiên thần, đồ exc giảm sát thương 4% về cơ bản là y hệt nhau... Không có vụ cộng dồn giảm sát thương ở đây. Khi bị dính đòn thì đòn đó sẽ được hấp thụ qua đồ giảm sát thương trước, rồi tới thiên thần, và cuối cùng là cánh ( Hay là qua thiên thần trước, rồi tới đồ giảm sát thương, cuối cùng là cánh thì phải. Mình chỉ nhớ cánh là cuối cùng thôi... Kệ, sai số 1-2 damage cũng ko đáng kể lắm, để 1 hồi kiểm tra lại ).

---------------------------------------------------------------------------
Đừng ai đeo cái wings + option ( ví dụ + 8 damage nhé ) để thử damage luck, rồi bỏ cái wings ra thử damage luck. Rồi lấy 2 kết quả đó chia cho nhau, ra kết quả lạ lạ rồi nói công thức sai nhé. Khi đeo wings có option + 8 damage thì damage max, damage min đều tăng lên 8.
^__^ Tưởng tượng như không đeo wings, dùng damage max, min mới này để tính ra damage luck. Đem so sánh với damage luck khi đeo cái wings lên, ta sẽ thấy sức sát thương tăng lên là chính xác với công thức đã nêu.
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://mubanbe.forumd.biz
 
Cách Tính Damge Cho DK
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Mu Ban Be :: Mục Dành Cho Ban Quản Trị :: Hướng Dẫn Khi Chơi Game-
Chuyển đến