Wellcome To Forum Mu Ban Be
 
Trang ChínhTrang Chính  CalendarCalendar  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Thành viênThành viên  NhómNhóm  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  

Share | 
 

 Tổng Hơp Cách Chơi DK

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin


Tổng số bài gửi : 16
Join date : 19/08/2010

Bài gửiTiêu đề: Tổng Hơp Cách Chơi DK    Sat Aug 21, 2010 9:12 pm

Nói về nhân vật Chiến Binh - cũng là nhân vật có rất nhiều hướng đi, nhưng có đặc điểm chung là tấn công, và tấn công bằng vũ khí, kiếm,đao,… ( chứ không phải bằng cung, nỏ (như Tiên nữ) bằng gậy phép (như Pháp sư) ).

Bạn cũng phải đắn đo suy nghĩ rất nhiều trong việc xây dựng lớp nhân vật này như thế nào, nên nâng về phần nào trước, để mặc đồ cho an toàn hay để cầm được vũ khí mạnh hơn giúp đánh tốt hơn.

Quan trọng nhất là bạn nên nâng một ít trong phần Năng lượng (hoặc có thể nâng nhiều tùy theo ý bạn) vì sau này nếu như bạn lên cấp độ 80, bạn sẽ học được kỹ năng mới và để sử dụng tốt hơn, bạn cần phải nâng thêm năng lượng để giúp bạn có thể quay kiếm tốt hơn, nhiều lần hơn và như vậy khả năng tấn công quái vật với tuyệt kỹ này sẽ tốt hơn vì những tuyệt chiêu tạo ra mạnh hơn so với những tuyệt kỹ cũ. Theo như tính toán thì cứ 2 lần nâng ( tương ứng với 10 điểm) thì sẽ được tăng thêm 1 vòng xoay kiếm. Và không những thế, sau này với chiêu gồng máu, ai có càng nhiều Năng lượng thì sẽ gồng lên được nhiều máu hơn, nhưng tuyệt chiêu này cũng phải đợi cấp độ cao (nếu mình không lầm thì cấp độ 170 mới có thể học được), ngoài ra còn những viên ngọc kỹ năng khác nhưng chủ yếu chỉ có thể sử dụng khi đạt được cấp độ 150 trở lên mà thôi, và bạn vẫn có đủ thời gian để có thể nâng từ từ. Đó là về phần năng lượng, là một phần không thể bỏ qua khi bạn muốn luyện Chiến binh, còn nâng bao nhiêu thì tùy kinh nghiệm cũng như sở thích của mỗi người, chứ nếu mình nêu ra hết thì không còn hứng thú nữa.

Tiếp theo là về máu, đây là một vấn đề cực kỳ nhạy cảm, nhưng lời khuyên giành cho ai muốn đi theo con đường nâng máu thì không nên nâng những phần còn lại, chỉ nâng một ít xíu xìu xiu để cầm đồ cùi thui là ok rồi. Chiến binh là nhân vật đặc biệt trong việc nâng máu vì trong 3 lớp nhân vật ban đầu thì chỉ có mình Chiến binh khi lên cấp độ sẽ được tăng thêm 2HP, còn mana thì chỉ được nâng 1 mà thui cho nên việc tận dụng được lợi thế này nên Chiến binh là nhân vật được ứng cử đi đầu đối với việc nâng máu, mà giới gamer gọi đó là Reflect (phản hồi), nhưng những Chiến binh đi theo hướng này thì không thiên về chủ động tấn công. Mặt khác những ai thích nâng máu để thành trùm VS(quyết đấu) thì việc nâng máu nên thực hiện khi cấp độ cao cao một chút, khoảng từ 180 đến 200 mà nâng máu thì ok, lúc đó như người ta nói là “ lỳ như trâu” đó. Nếu có thêm bộ đồ exc(hoàn hảo) có options(tính năng) +HP là No.1 luôn.

Còn đối với Agi(nhanh nhẹn) là điều không thể thiếu nếu bạn muốn cầm được những vũ khí mạnh, cũng như Agi Elf (tiên nữ theo hướng nhanh nhẹn) phải nâng Stre (sức mạnh) để mặc được đồ và cầm được cung, nỏ. Do đó, các bạn nên nghiên cứu kỹ những món vũ khí của Chiến binh để có thể nâng hoàn chỉnh hơn, không dư hay thiếu lúc cần thiết. Một con Chiến binh cũng rất quan trọng vấn đề Agi(nhanh nhẹn) cho tốc độ tấn công được nâng lên, mỗi 15 điểm thì sẽ được tăng thêm 1 speed(tốc độ), các bạn nên chú ý để nâng cẩn thận cho trọn điểm, đừng để bị dư uổng phí. Do đó trong quá trình VS(quyết đấu) nếu chỉ xét riêng về speed(tốc độ) thì Chiến binh nào có speed(tốc độ) cao hơn thì hiển nhiên sẽ thắng, do tốc độ ra đòn nhanh hơn sẽ làm cho đối phương bị chận lại một ít và không những thế, đối phương ra đòn 1 chiêu thì mình có thể đã xuất 2 chiêu cho nên khả năng chiến thắng là rất cao.

Vấn đề Stre(sức mạnh) là vấn đề đơn giản nhất, cứ nâng tuốt lên nếu bạn là một Chiến binh bình thường không đi theo hướng đặc biệt như là nâng máu … vì dmg(sức tấn công) của Chiến binh chủ yếu là ở streng(sức mạnh) cho nên nâng càng nhiều càng cao thì dmg(sức tấn công) tấn công càng mạnh. Và stre(sức mạnh) là thứ chủ yếu nhất, là đặc trưng cho một Chiến binh mạnh, Pro.

Giới thiệu với các bạn mới chơi một số những tuyệt chiêu Chiến binh nha

Phòng thủ (Kỹ năng dùng Khiên) : Mana 30
Cú chém xuống (Kỹ năng của vũ khí) : Mana 10
Cú chém xoáy (Kỹ năng của vũ khí) : Mana 9
Đâm (Kỹ năng của vũ khí) : Mana 9
Chém ngược (Kỹ năng của vũ khí) : Mana 10
Cú chém ánh sáng (Kỹ năng của vũ khí) : Mana 10

Một số ngọc kỹ năng :

Xuyên tâm kiếm (Kỹ năng từ ngọc) : Mana 8 - Nội lực 10 (Yêu cầu: Cấp độ 28)
Xoáy kiếm (Kỹ năng từ ngọc) : Mana 10 - Nội lực 10 (Yêu cầu Cấp độ : 80)
Tăng máu (Kỹ năng từ ngọc) : Mana 22 - Nội lực 24 (Yêu cầu Cấp độ : 120)
Đâm gió (Kỹ năng từ ngọc) : Mana 15 - Nội lực 22 ( Yêu cầu Cấp độ : 160)
Địa chấn (Kỹ năng từ ngọc) : Mana 25 - Nội lực 35 (Yêu cầu Cấp độ : 170)
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://mubanbe.forumd.biz
Admin
Admin


Tổng số bài gửi : 16
Join date : 19/08/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: Tổng Hơp Cách Chơi DK    Sat Aug 21, 2010 9:22 pm

Cách tăng cho DK

Để xây dựng 1 DK hoàn thiện là không tưởng. tùy vào sở thích và mục đích của mình mà xây dựng DK cho riêng mình.
Không có 1 công thức chung cho DK, vì nếu có thì MU chác buồn lắm, chỉ có 1 loại DK duy nhất, ai cũng như ai, không có nét đặc sắc riêng.
Tuy nhiên vẫn có những nguyên tắc chung để tăng points. Các bạn nên bám vào các nguyên tắc này, hiểu thật rõ nguyên tắc và xây dựng DK cho riêng mình. Sau đây tôi xin tổng hợp và phân tích về các nguyên tắc đó (chú ý là tôi phân tích cho DK solo, chứ nếu nói rộng ra thì có nhiều kiểu lắm, đặc biệt là khi chấp buff, buff free, party ...)
1- NT1-tăng point
_ SM/12 ( 4sm=1dammge max , 6sm=1dammge min )
_ NN/15 (15 agi=1speed , 3 agi= 1defen =1defen rate )
_ SK/100 ( 100sk=1% gồng máu )
_ NL/20 (10NL=1%dammge skill , 20=1% gồng máu)
tôi copy cái này của TiểuMiêu. rất chuẩn. tuy nhiên khi tăng vào SM có thể có 1 số sai lệch nhỏ do ảnh hưởng của lag mạng, của 2% dmg, của cánh ... nên các chỉ số có thể nhảy không đúng 100%, nhưng về tổng thể là hoàn toàn chính xác.
2-NT2-mục đích của DK
Tùy theo DK của bạn dùng làm gì thì bạn xây dựng DK theo cách đó.
Để săn đồ, DK arj là good nhất vì không mất máu, dmg tuân theo công thức (SM+NN+NL)/2, vì vậy chỉ có 1 dmg duy nhất cho mọi loại quái (trừ quái có def qua thấp thì khi đó dmg có thể cao hơn). Tổng rate của DK này tối thiểu 1,2 để có thể solo kan3
Để duel, DK pede là good nhất. Khi TV chưa có TS thì point thường gặp nhất là SM=1k, NN 900, NL=200, còn lại là máu. Giờ đây khi đã có TS thì points có thể hơi khác
Để train, đua top tất nhiên là DK str. với DK này tổng def nên giới hạn ở mức 800-850 để có thể afk ở kan2 nhặt DNT, NL 160-180, còn lại đưa hết vào SM.
Các loại DK buff, DK máu tôi không nhắc tới vì phạm vi hoạt động của các DK này hẹp quá, và không còn thông dụng ở SS2
3-NT3-bám theo các công thức tính dmg
Tôi không ghi lại các CT tính dmg nữa vì trên DD có nhiều rồi.
Nhưng dựa trên các CT này các bạn sẽ thấy để có được dmg cao khi kill quái và khi pk người sẽ có 2 yếu tố ảnh hưởng:
- skill: phụ thuộc vào point NL của các bạn, 10 point tăng 1%.
- hiệu số (dmg-def)
giả sử bạn tăng NN là 200, khi đó skill là 220%, khi tăng 4point vào SM bạn tăng 1 point sat thương và tương ứng tăng 1*220%=2,2 dmg, nhưng do làm tròn số và do ảnh hưởng của cánh, của op exl vũ khí nên tăng 1 điểm sát thương thường gây thêm 3 dmg
giả sử điểm sát thương hiện tại của bạn là 500, nếu tăng 10point vào NL bạn tăng thêm 1% skill. trên lý thuyết bạn tăng được dmg là 500*1%=5dmg, nhưng do quái cung có def (trong CT bạn thấy điều đó) nên thường dmg chỉ tăng được 3-4 dmg.

trên cơ sở toán học, đây là 1 hàm số mà ta có thể tính được max hoặc min của nó. Tuy nhiên có quá nhiều thông số ảnh hưởng nên tôi chỉ tạm đưa ra 1 hàm đơn giản nhất:
ta sẽ cố định điểm nhanh nhẹn vì 2 lý do: rất tốn points (15 point mỗi lần nếu bạn định tăng vào NN) và do khi xây dựng DK bạn thường đã có sẵn mục đích và dự định đồ đi kèm nên tổng def và speed các bạn đã có và phải dự định trước
ta cũng sẽ cố định điểm máu vì ít khi các bạn điều chỉnh chỉ số này.
Như vậy còn 2 biến số là SM và NN
Gọi tổng điẻm còn lại cho SM và NN là K, bạn sẽ có CT tính dmg sau:
(SM/4 + VK - def)*[(K-SM)/10/100+2]
VK=tổng sát thương các op của vũ khí, của cánh, .....
[(K-SM)/10/100+2]chính là =skill đó các bạn
tìm max của hàm số bậc 2 1 biến trên theo biến số SM là rất dễ, ta thu được kết quả:
Dmg max khi SM=[2000+K-4(VK-def)]/2
khi đó NN=K-SM
Theo kết quả trên, có lẽ không bao giờ các bạn đạt được max, ví dụ:
của tôi tổng VK=268 (tính được khi lấy hiệu số đeo đủ đò và sau khi bỏ hết đồ ra), Kmax=1800(DK max lv 400, cho NN khoảng 600, không tăng máu), def quái kan 2 khoảng 240 (chịu khó tìm trong MUglobal)
SM=[2000+1800-4(286-240)]/2=1808 ^^^^^^^^^
NL=1800-1808=-8 (số âm)
Các bạn đừng cho là vô lý vì đơn giản là ta không đủ point để đạt được max dmg
Điều này chỉ cho thấy ta tăng SM vẫn chưa đủ để đạt được giá trị tối ưu mà chỉ đủ để đạt gần tối ưu thôi. Đối tượng có def càng cao thì càng phải tăng point vào SM để cho hiệu số (dmg-def) càng cao và CT (dmg-def)*skill càng cao, những bạn sẽ không thể đạt max vì không đủ points

Vì vậy tôi xin có 1 số nhận xét và góp ý sau khi build DK với điều kiện tổng point hiện có và kể cả khi update len lv 600
1-Về NL: tăng NL theo tôi để đủ duy trì mana khi afk, mức dộ 180-200 + op mana/8
ý kiến cho rằng NL lên 300 thậm chí 400 sẽ cho dmg khủng hơn là sai. tăng 100 point, các bạn tăng 10% dmg, nhưng nếu điểm sat thương các bạn không dánh thủng giáp quái thì tất cả đều không có tác dụng. Và thứ 2 nữa mức tăng 10% của sát thương liệu có gây ra dmg lớn hơn mức tăng dmg mà bạn có thể có nếu tăng vào SM 100point=25điểm sát thương không? Theo CT tính ở trên thì chắc chắn không thể
2-Chọn đối tượng chiến đấu:
Tùy theo loại quái, tùy loại đối tượng mà các bạn hay pk, nói đơn giản hơn là tùy vào tổng đef mà các bạn hay gặp để tăng point cho SM thích hợp (có thể tham khảo CT tính dmg max trên để tính).
Nhưng nhìn chung ở các map cao (kan2, 3) thì SM cang lớn càng tốt để đánh thủng giáp quái, khi đó các bạn tận dụng được phần [(dmg-def)*skill] trong CT combo, còn nếu không thì bỏ hẳn phần đó, chơi arj để chỉ còn lại phần(SM+NN+NL)/2
Với các nhân vật khủng, đặc biệt là các DK, def của họ cỡ 1k-1k3, để đánh thủng giáp thì sát thương phải đạt >500-650. Nếu các bạn lượng sức không trang bị đủ đồ để tăng sát thương lên mức đó thì tốt nhất chơi DKarj.
3- Máu: hiện giờ duel các nhân vật thường dùng bình SD nên máu không quan trọng nhiều, nhưng cũng nên tính toán tăng sao để chịu đc hầu hết các hit của đối phương (trừ các chiêu sát thủ như rate, double, loại bỏ phòng thủ thì đành chịu). Nếu def của bạn khoảng 1k, theo tôi máu đạt 3k trước khi gồng máu thì cũng coi như đạt yêu cầu, hơi tốn point, nhưng DK của bạn toàn diện hơn 1 chút. Khi đó thường DK arj đánh bạn có dmg khoảng 1k1-1k2*3, lãnh 1 hit kg chết ngay, còn các DK str dmg có thể cao hơn, nhưng def yếu hơn nên cũng cân sức, lúc thắng lúc thua.

Tóm lại, hãy tìm hiểu và hiểu rõ về từng chức năng, đặc điểm nhân vạt của bạn, tùy sở thích train, duel, pk, săn đồ mà bạn xây dựng nhân vật cho phù hợp.
Bạn nên biết các DK đứng top Thiên vương hiện nay về thực chất kg phải thực sự mạnh đến như vậy. Họ ngoài đồ khủng, trang bị tốt thì họ còn có cả một đội ngũ hỗ trợ họ ơ đằng sau để họ đua top, luôn có người canh 24/24, hy sinh 1 buff free ..... Các bạn có đủ tiềm lực để làm vậy không. Do đó, đừng nghĩ rằng DK của bạn đang yếu, hãy nghiên cứu lại để hiệu chỉnh. Trong MU, theo tôi đỉnh cao thể hiện rõ khả năng của mình nhất là duel hoặc pk, khi đó mức độ khéo léo của các bạn đã quyết định 50% thắng lợi.
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://mubanbe.forumd.biz
 
Tổng Hơp Cách Chơi DK
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Mu Ban Be :: Mục Dành Cho Ban Quản Trị :: Hướng Dẫn Khi Chơi Game-
Chuyển đến